Hamutaro - Hamtaro 3

วันศุกร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

บันทึกการเรียนครั้งที่ 5
วันจันทร์ ที่ 8 กุมภาพนธ์ 2559

เนื้อหาที่เรียน

อาจารย์ผู้สอน




วัน พฤหัสบดี ที่ 11 กุมภาพนธ์ 2559

เนื้อหา
หมายเหตุ :: ศึกษาด้วยตนเองในวันนี้

อาจารย์ผู้สอน

เพื่อนๆตั้งใจมาเรียน

เซลฟี่ รวมบรรยากาศห้อง

ความรู้ที่ได้รับ
       ความสามารถทางการคิด
       ลักษณะการคิด เป็นคุณสมบัติของการคิดที่นำไปใช้ในการดำเนินการคิดควบคู่กับการคิดอื่น เพื่อให้การคิดนั้นๆ มีคุณภาพมากยิ่งขึ้น
       กระบวนการคิด เป็นการคิดที่ต้องดำเนินไปตามลำดับขั้นตอนเพื่อช่วยในการคิดนั้นประสบผลสำเร็จตามความมุ่งหมายของการคิด แต่ละกระบวนการคิดจะประกอบไปด้วยขั้นตอนง่ายๆ และในแต่ละขั้นตอนจำเป็นต้องอาศัยทักษะการคิด หรือ ลักษณะการคิดจำนวนมาก
       ทักษะการคิด  ความสามารถในการคิดที่จำเป็น ต้องใช้ในชีวิตประจำวัน เป็นทักษะย่อย  ที่มีกระบวนการขั้นตอนการคิดไม่มากเป็นองค์ประกอบของกระบวนการคิดที่ซับซ้อน
กิจกรรมการคิดที่เด็กควรได้รับ การส่งเสริม
-ให้บอกสิ่งต่าง ๆ ตามที่กำหนดให้ได้มากที่สุด ภายในเวลา  5 นาที
-ให้บอกสิ่งต่าง ๆ ตามที่กำหนดให้ ดังต่อไปนี้ให้มากที่สุด 
-ให้คิดหาสิ่งทดแทน  
-ให้ระบุรายละเอียดของสิ่ง
-ให้คิดถึงผลที่เกิดขึ้นจากการกระทำ / การมีส่วนร่วม 
-ให้คิดถึงผลที่จะเกิดขึ้นในระยะเวลาที่ยาวนาน

สมรรถนะทั้ง 7 ประกอบด้วย
     -การเคลื่อนไหวและสุขภาพร่างกาย
     -พัฒนาการด้านสังคม
     -พัฒนาการด้านอารมณ์
     -พัฒนาการด้านการคิดและสติปัญญา
     -พัฒนาการด้านภาษา
     -พัฒนาการด้านจริธรรม
     -พัฒนาการด้านการสร้างสรรค์


การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้
-ในการจัดกิจกรรมการเคลื่อนไหวและจังหวะให้กับเด็กควรคำนึงถึงสมรรถนะทั้ง 7 ด้าน และคำนึงถึงความเหมาะสมกับเด็กแต่ละช่วงวัย 
-จัดกิจกรรมที่เป็นคำถามจะช่วยฝึกเด็กให้เกิดการคิด และถ้าทำบ่อยๆจะฝึกให้การคิดของเด็กพัฒนา และต้องเป็นไปตามพัฒนาการของเด็กแต่ล่ะช่วงวัย


ประเมินตนเอง
-ตั้งใจเรียน มีความพร้อม และเข้าใจในเนื้อหา 

ประเมินเพื่อน
-เพื่อนๆตั้งใจเรียนช่วยกันแก้ปัญหา

ประเมินอาจารย์
-อาจารย์มีกิจกรรมให้ตอบคำถาม ฝึกสมอง และสอนได้สนุก มีการเตรียมเนื้อหามาอย่างเข้าใจได้ง่าย ถึงแม้วันนี้อาจารย์จะไม่ค่อยสบายแต่ก็ตั้งใจสอนจนจบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น